" "

“ยักษ์เดนส์” แนะ “ดีน” อดทนเก็บเวลรอเสียบ “เด เกอา” มือหนึ่งผี

เด เกอา วัย 29 ปี ยังเป็นมือหนึ่งของทีม “ปีศาจแดง” และเขายังเหลือสัญญาถึงปี 2023

เฮนเดอร์สัน วัย 23 ปี โชว์ผลงานยอดเยี่ยมตลอดสองฤดูกาลที่ผ่านมาในการย้ายไปเล่นแบบยืมตัวกับเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด จนตอนนี้ถูกเรียกตัวติดทีมชาติอังกฤษไปเรียบร้อย

ก่อนหน้านี้กุนซือโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ เผยว่าเขาคาดหวังในตัว เฮนเดอร์สัน ว่าจะสามารถเป็นมือหนึ่งของยูไนเต็ดในอนาคต แต่ยังไม่ระบุว่าฤดูกาลหน้าจะใช้งานเขาหรือไม่

เฮนเดอร์สัน บอกเสมอเขาต้องการเป็นมือหนึ่งในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด แต่ตำนานอย่างชไมเคิล แนะว่าอย่างเพิ่งรีบร้อน

“เรามีหนึ่งในผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในโลก(เด เกอา)อยู่ที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” ตำนานชาวเดนมาร์คบอกกับเมโทร “มันไม่มีสัญญาณบอกว่าเขาจะย้ายสโมสร ทำไมเขาถึงจะย้ายล่ะ?”

“เขา(เฮนเดอร์สัน)ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมแต่ข้อเท็จจริงของเรื่้องนี้คือมีผู้รักษาประตูคนเดียวที่จะได้ลงเล่นกับทีม”

“สำหรับดาวรุ่งทุกคน โดยเฉพาะผู้รักษาประตูดาวรุ่งนั้น มันยังมีหลายอย่างที่คุณจำเป็นต้องเรียนรู้เมื่อถึงเวลาต้องเล่นฟุตบอลในระดับยากที่สุดเช่นแชมเปี้ยนส์ ลีกหรือทัวร์นาเมนต์นานาชาติ”

“คุณต้องมีประสบการณ์มากมายเสียก่อน และผมไม่เห็นว่ามันจะเสียหายกับดีน เฮนเดอร์สันอย่างไรในการเล่นให้เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ดต่อไป”

“ทุกวันเขาจะได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ เขาต้องเรียนรู้สิ่งใหม่ตลอดเวลา นั่นเป็นสิ่้งที่ผู้เล่นระดับท็อปเขาทำกัน เขาจะได้ลงเล่น ไม่ใช่นั่งบนม้านั่งสำรอง เขาสามารถพัฒนาได้ในทุกสัปดาห์ เมื่อถึงเวลา(เฮนเดอร์สันแทนที่เด เกอา)เราจะได้รู้กัน”

“ผมรู้ว่ามันผังเลือดเย็นแต่เรามีดาบิด เด เกอา ผู้เล่นที่เล่นให้เราอย่างยอดเยี่ยมอยู่แล้ว ผมไม่เข้าใจว่าทำไมถึงมีคนคิดว่านั่นเป็นตำแหน่งที่จำเป็นต้องมีการเปลี่่ยนแปลงในตอนนี้”

“คุณจะชักใบให้เรือเสียทำไม ผู้เล่นที่ดีที่สุดจะพาคุณไปสู่อีกระดับ แน่นอนว่ามันไม่มีข้อสงสัยในฟอร์มการเล่นของเด เกอากับสโมสรเลย” เขากล่าว

.

.

อ่านข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ :: ข่าวฟุตบอล ใหม่สด ทุกวัน

ข่าวก่อนหน้า :: ‘ไรท์ซ่า’ ชี้ตำแหน่งดีสุด “ซาก้า” ต้องเล่นปีก

@footballmoment